Nguồn nhân lực lĩnh vực Nông Lâm Ngư nghiệp: Cung không đủ cầu

0
366

Chuỗi sự kiện Ngày hội việc làm 2018 của trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) được diễn ra trong suốt từ tháng 3 – 5/ 2018, thu hút hơn 40 doanh nghiệp với hơn 2500 chỉ tiêu tuyển dụng. Đáng chú ý, có nhiều ngành đào tạo của trường năm nay tiếp tục không đủ đáp ứng về số lượng so với nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Sáng nay 12.05.2018, Chương trình Ngày hội việc làm (NHVL) năm 2018 trường ĐHNL Huế vừa chính thức diễn ra với chủ đề “Trao Tự tin – Nhận Cơ hội”. Đây là lần thứ 5 Nhà trường tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hơn 40 tập đoàn, doanh nghiệp (DN) trong cả nước tuyển dụng 2.500 kỹ sư và nhiều đơn vị không giới hạn chỉ tiêu của tất cả 30 ngành/ chuyên ngành đang được đào tạo tại trường. Cụ thể hơn có nhiều công ty tuyển dụng số lượng lớn như Công ty cổ phần Thức ăn chăn nuôi CP Việt Nam (hơn 600 chỉ tiêu), Tập đoàn BIM (gần 300 chỉ tiêu), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (300 chỉ tiêu), Công ty Đầu tư TM&XD Hải Phong, Công ty TNHH Nhật Huy Khang không giới  số lượng tuyển.

Trong những năm qua, trường ĐHNL luôn xem trọng việc gắn kết với doanh nghiệp trong suốt cả tiến trình đào tạo. Cụ thể, nhà trường đã có nhiều sự điều chỉnh trong CTĐT để đáp ứng thực tiễn sản xuất; Đưa sinh viên đi thực hành, thực tập trong và ngoài nước; Kết nối với thêm nhiều doanh nghiệp để tuyển dụng. Nhờ vậy, tỉ lệ sinh viên ra trường và có việc làm ngay luôn giữ ở mức ổn định là trên 80% và chất lượng sinh viên ra trường ngày càng được cải thiện.

IMG 3464

PGS.TS Lê Văn An- Hiệu trưởng trường ĐHNL phát biểu khai mạc

Phát biểu tại NHVL 2018, PGS.TS Lê Văn An cảm ơn sự hợp tác và đồng hành của doanh nghiệp trong suốt 5 lần tổ chức NHVL. PGS.TS Lê Văn An nhấn mạnh sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là một xu hướng tất yếu trong giáo dục đại học và phải đi vào thực chất hơn. Cụ thể, thông qua sự hợp tác với doanh nghiệp, nhà trường sẽ có sự ghi nhận của xã hội về chất lượng đào tạo và thu hút thế hệ trẻ vốn chưa dành nhiều sự quan tâm đến lĩnh vực Nông Lâm Ngư nghiệp. Bên cạnh đó, chính nhà trường cũng đã coi trọng sự góp ý, phản hồi của doanh nghiệp để cải tiến kế hoạch, chương trình đào tạo nhằm giúp phát triển năng lực của người học. Quan trọng nhất, các sản phẩm đào tạo của nhà trường phải đáp ứng yêu cầu của DN, tránh việc phải đào tạo lại. PGS.TS. Lê Văn An cũng đã nhắn nhủ các em sinh viên hãy cố gắng phấn đấu hết sức, thể hiện phẩm chất, kiến thức để chinh phục các nhà tuyển dụng.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ông Phạm Phú Phát – Phó tổng giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam – Đại diện các đơn vị tuyển dụng đã bày tỏ vinh dự được đồng hành cùng với NHVL 2018 của trường ĐHNL. Mặt khác, ông Phát nhấn mạnh rằng, sản phẩm đào tạo của nhà trường ngày càng có chất lượng và chia sẽ thêm với các bạn sinh viên “Hãy đặt mục tiêu cho bản thân mình để có thể có việc làm tốt tại các công ty”.

Pham phu phat

Ông Phạm Phú Phát – Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam phát biểu

Có thể nói, chuỗi sự kiện NHVL 2018 rất đa dạng hình thức tuyển dụng, như: Công ty tham gia phỏng vấn trực tiếp trong NHVL; Nộp, gửi hồ sơ đến Công ty; Phỏng vấn trực tuyến… . NHVL đã trở thành một chương trình rất thiết thực, là cầu nối giúp cơ quan tuyển dụng tìm kiếm ra các ứng viên tiềm năng, phù hợp, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng, góp phần xây dựng và phát triển cho đơn vị mình. Đồng thời đây cũng là dịp để khẳng định trường ĐHNL đã, đang và sẽ là địa chỉ đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực đáng tin cậy.

IMG 8239PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng nhận tài trợ từ các các công ty, doanh nghiệp
IMG 8241PGS.TS. Trần Thanh Đức – Phó hiệu trưởng nhận tài trợ từ các công ty, doanh nghiệp.

Được biết, trước đó (từ ngày 20.4.2018 – 12.5.2018), nhiều hoạt động sôi nổi đồng hành cùng chương trình NHVL 2018 được diễn ra tại Trường như:  Lãnh đạo Tập đoàn/Công ty nói chuyện và định hướng nghề nghiệp với sinh viên (CEO TALK, TALK SHOW):  Với sự tham gia của công ty cổ phần TACN CP Việt Nam, công ty GREENVET, công ty TNHH Greenfeed Việt Nam, Công ty TNHH Mùa Vàng; Công ty Cổ phần đầu tư dây dựng và thương mại Hải Phong, Công ty Nhật Huy Khang, Tập đoàn DIBANCO; Chương trình tập huấn kỹ năng và giao lưu với diễn giả, chủ đề “Làm thế nào để có việc làm ngay khi ra trường“: tập đoàn SCAVI, VNPT; Giới thiệu và trao đổi về chương trình Intership Nhật Bản:  Tập đoàn TG SEIKOHSHA; Chuỗi hoạt động này nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn vững, kỹ năng tốt, thái độ tích cực đối với công việc, ngành nghề, đặc biệt giúp sinh viên có cơ hội trao đổi, giao lưu với các nhà lãnh đạo, nhà chuyên môn giỏi, mặt khác giúp sinh viên tự tin hơn, năng động hơn, có khả năng phát triển tư duy, nhận thức, định hướng nghề nghiệp cho bản thân, đồng thời chuẩn bị hành trang để chinh phục các nhà tuyển dụng dễ dàng.

IMG 3415Văn nghệ chào mừng

IMG 3439Quang cảnh buổi lễ

IMG 8247
IMG 8253Lãnh đạo nhà trường tặng hoa và trao giấy chứng nhận tài trợ, tham dự cho các doanh nghiệp.

Tai gian hang
Tai gian hang2
tai gian hang3
phong van truc tiepQuang cảnh tại các gian hàng và phòng phỏng vấn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here