Hội nghị Khoa học & Công nghệ 2017 – Tiểu ban Khoa Lâm nghiệp

0
361

Sáng ngày 18.3.2017, Khoa Lâm nghiệp-Trường Đại học Nông Lâm Huế đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giai đoạn 2014-2016 & Kế hoạch trung hạn 2017-2019”. Đây là một trong những sự kiện lớn của Khoa nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm thành lập Trường (1967-2017) và 30 năm đào tạo và phát triển Khoa Lâm nghiệp.

Về tham dự Hội nghị có các đại biểu của Bộ GD&ĐT; các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức NGO đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế: Ông Trần Nam Tú-Vụ phó Vụ KH&CN, Bộ GD&ĐT; Ông Võ Văn Dự-Phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Lê Văn Hóa-Chi cục phó Chi cục kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Tôn Thất Ái Tín-Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong; Ông Trần Hữu Nghị-Giám đốc tổ chức Tropenbos Việt Nam

Các đại biểu từ các Phòng chức năng trong Trường có: TS. Ngô Tùng Đức-Trưởng phòng đào tạo SĐH; Ông Lê Trọng Thực-Tổ trưởng Tổ Pháp chế-Thanh tra; Ông Dương Văn Thành-Phó phòng TCHC

Các đại biều từ Khoa Lâm nghiệp có: PGS.TS. Đặng Thái Dương-Trưởng khoa, Chủ tịch Hội đồng KH&GD ngành Lâm nghiệp; Ban chủ nhiệm Khoa; Trưởng Bộ môn; toàn thể GV và NCV; và các học viên Cao học

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Đặng Thái Dương nhấn mạnh: Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường Đại học Nông Lâm Huế nói chung và Khoa Lâm nghiệp nói riêng. Đối với Khoa Lâm nghiệp, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ không những nhằm mục tiêu hỗ trợ cho công tác đào tạo mà còn cung cấp các dịch vụ để đáp ứng với nhu cầu của thực tiễn sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn Miền Trung và Tây Nguyên.

PGS.TS. Đặng Thái Dương- Trưởng khoa Lâm nghiệp phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị KHCN năm 2017 của Khoa Lâm nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm Huế nhằm mục đích tổng kết các hoạt động KHCN giai đoạn 2016-2017 và xây dựng định hướng nghiên cứu KHCN giai đoạn 2017-2019. Hội nghị cũng là dịp để: (1) Chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học tiêu biểu trong giai đoạn 2014-2016; (2) Thảo luận khả năng hợp tác trong nghiên cứu khoa học giai đoạn 2017-2019 giữa Khoa Lâm nghiệp và các bên liên quan khác nhau. Hội nghị cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng 50 năm thành lập Trường Đại học Nông Lâm Huế và 30 năm đào tạo và phát triển Khoa lâm nghiệp.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết tổng kết các hoạt động KHCN giai đoạn 2016-2017 và định hướng nghiên cứu KHCN giai đoạn 2017-2019; 01 báo cáo tham luận về “Tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế”; 04 báo cáo khoa học tiêu biểu của Khoa trong giai đoạn 2014-2016.

Toàn thể Hội nghị đã chia sẻ những ý kiến/quan điểm liên quan đến các bài trình bày và định hướng hợp tác trong tương lai giữa Khoa Lâm nghiệp và các bên liên quan khác trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ/tiến bộ KHKT

Ông Võ Văn Dự-Phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày tham luận về “Tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế”

Ông Trần Nam Tú-Vụ phó Vụ KH&CN, Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị


Ông Lê Văn Hóa-Chi cục phó Chi cục kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị

Ông Tôn Thất Ái Tín-Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Hữu Nghị-Giám đốc tổ chức Tropenbos Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, Khoa Lâm nghiệp và Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký kết Bản ghị nhớ về “Định hướng hợp tác NCKH và chuyển giao công nghệ phục vụ Tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp”. Những lĩnh vực và hoạt động sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai bên bao gồm:

  • Xây dựng ”Đề án quản lý giống lâm nghiệp”
  • Nghiên cứu chọn tạo giống và kỹ thuật trồng Keo theo hướng kinh doanh dăm giấy và gỗ lớn
  • Đánh giá thực trạng các mô hình trồng Mây nhằm góp phần hoàn thiện ”Quy trình tạm thời trồng Mây”
  • Phát triển chuỗi giá trị ngành Mây, Tre
  • Thực hiện Dự án Trường Sơn Xanh (Green Annamites Project) do USAID tài trợ
  • Xây dựng và tổ chức thực hiện “Đề án sử dụng có hiệu quả đất dưới tán rừng giai đoạn 2018 -2025”
Ký kết hợp tác giữa Khoa Lâm nghiệp và Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế

Cùng với Hội nghị KHCN năm 2017 là triển lãm các sản phẩm KHCN của nhà trường, Khoa Lâm nghiệp tham gia triễn lãm với các sản phẩm về cây dược liệu (Đảng sâm, Bảy lá một hoa, Sâm cau, Xáo tam phân, Giảo cổ lam…) của Bộ môn Quản lý tài nguyên rừng và môi trường; các sản phẩm về cây Bời lời đỏ; cây Xoay của bộ môn Lâm sinh; và sản phẩm tinh dầu Tràm của Bộ môn Chế biến lâm sản.

 Giám đốc Đại học Huế tham quan gian hàng triển lãm của Khoa Lâm nghiệp

Hiệu trưởng nhà trường tham quan gian hàng triển lãm của Khoa Lâm nghiệp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here