Biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng tự động

    0
    827

    Biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng tự động được sử dụng cho mục đích phòng cháy chữa cháy rừng trong lực lượng kiểm lâm toàn quốc. Biển thể hiện 5 cấp, từ cấp I đến cấp V được đặt ở cửa rừng, ven rừng, trong rừng vào mùa cháy rừng. (Theo mẫu số 04. Nghị định 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 Quy định chi tiết một số điều của Luật Lâm nghiệp)

    Biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng tự động được công ty Cổ phần hệ thống thông tin Lâm nghiệp nghiên cứu, sản xuất và đưa vào sử dụng từ năm 2017. Nhằm khắc phục các nhược điểm của biển báo hiệu thủ công được dùng trước đây như: Tốn thời gian, công sức, không đảm bảo tính kịp thời thông tin cấp dự báo cháy rừng trong công tác phòng chống cháy rừng.
    Tính năng:
    – Thể hiện 5 cấp dự báo cháy rừng (Theo mẫu số 04. Nghị định 156/2018/ NĐ-CP ngày 16/11/2018 Quy định chi tiết một số điều của Luật Lâm nghiệp)
    – Tự động thu nhận các yếu tố khí tượng để tính toán cấp dự báo cháy rừng và điều khiển kim quay;
    – Người quản lý có thể điều khiển biển thông qua ứng dụng trên điện thoại di động thông minh (Smart phone).
    Chế độ tự động (Auto):
    – Biển được tích hợp cảm biến nhiệt độ, độ ẩm; cứ một khoảng thời gian nhất định được cài đặt biển tự động lấy hai giá trị nhiệt độ, đồ ẩm từ cảm biến ở thời điểm hiện tại theo thời gian thực để tính cấp dự báo cháy rừng theo công thức Angstrom.
    – Sau khi tính cấp dự báo cháy rừng, biển sẽ tự động điều khiển động cơ quay kim đến vị trí cấp tương ứng trên biển. Chế độ tự động mỗi khi kim quay thì có tin nhắn trả về cho số điện thoại của người quản lý biển.
    Chế độ tin nhắn (SMS):
    – Người quản lý biển có thể nhắn tin đến biển để điều khiển quay kim đến cấp mong muốn tùy thuộc vào tùy thuộc vào tình hình thực tế.
    – Khi kim quay đến vị trị cấp mong muốn sẽ có tin nhắn trả về báo cho người điều khiển biển.
    Địa điểm lắp đặt:
    Trụ sở Chi cục Kiểm lâm, các Hạt Kiểm lâm và các Trạm bảo vệ rừng.

    Nguồn: http://www.vnfis.com.vn

    BÌNH LUẬN

    Please enter your comment!
    Please enter your name here