Hội thảo khoa học “Hướng đến sản xuất rừng trồng bền vững ở khu vực Trung Trường Sơn”

0
214

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế và 35 năm đào tạo và phát triển Khoa Lâm nghiệp. Hôm nay, Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF -Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Hướng đến sản xuất rừng trồng bền vững ở khu vực Trung Trường Sơn” trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu Khoa học/Kỹ thuật ứng dụng, đào tạo nâng cao năng lực và tư liệu hóa và phổ biến kiến thức” do khoa Lâm nghiệp, Trường ĐHNL thực hiện với sự tài trợ kinh phí của Dự án Mây Tre Keo Bền vững, WWF-Việt Nam.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu đến các bên liên quan, đồng thời thông qua Hội thảo cũng mong đợi nhận được những góp ý kiến từ các cơ quan và tổ chức trong ngành Lâm nghiệp cho công tác sản xuất rừng trồng bền vững ở khu vực Trung Trường Sơn. 

– Tham dự Hội thảo, về phía Ban giám hiệu nhà trường có GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó hiệu trưởng Trường ĐHNL; đại diện phòng KH, HTQT&TTTV, Lãnh đạo các Khoa chuyên môn; các Trung tâm nghiên cứu trực thuộc Trường ĐHNL.

– Về phía tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) có ông Nguyễn Vũ – Giám đốc dự án Mây Tre Keo bền vững.

– Về phía khoa Lâm nghiệp có TS. Hoàng Huy Tuấn – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa, chủ trì Hội thảo; TS. Hồ Thanh Hà – Phó trưởng khoa.

– Về phía các cơ quan, tổ chức trong ngành lâm nghiệp ở khu vực Trung Trường Sơn gồm 3 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam có đại diện các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Kiểm lâm, phòng Sử dụng và phát triển rừng, phòng Quản lý bảo vệ rừng, các Công ty Lâm nghiệp, các Hội chủ rừng, các Chi hội/ Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững.

Hội thảo đã nghe và thảo luận một số báo cáo và chia sẻ đến từ các bên tham gia bao gồm:

  1. Trồng rừng gỗ lớn: Tiềm năng và thách thức của Công ty Lâm nghiệp Đường 9, tỉnh Quảng Trị
  2. Mô hình Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững hướng đến Chứng chỉ rừng FSC cấp hộ gia đình của Hội chủ rừng phát triển bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế (Thừa Thiên Huế FOSDA)
  3. Mô hình liên kết giữa QNAFOR với các hộ gia đình thực hiện Chứng chỉ rừng FSC
  4. Hiện trạng hệ thống quản lý Lâm sinh và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và sản lượng rừng trồng các loài Keo lai tỉnh Thừa Thiên Huế
  5. Nghiên cứu về các loài gây hại tiềm ẩn và dịch bệnh của rừng trồng Keo lai ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của rừng trồng Keo lai và đề xuất các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ và cải thiện
  6. Biểu thể tích và trữ lượng carbon cho rừng trồng Keo lai FSC tại khu vực Trung Trường Sơn

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó hiệu trưởng trường ĐHNL phát biểu chào mừng

Ông Nguyễn Vũ – Giám đốc dự án Mây Tre Keo bền vững, đồng chủ trì Hội thảo

TS. Hoàng Huy Tuấn – Trưởng khoa Lâm nghiệp, chủ trì hội thảo 

Ban tổ chức và các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh kỷ niệm

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here